Dành cho môi giới

Đừng gọi tôi là "Cò", tôi là môi giới bất động sản

Tác giả: Nguyen Thi Huu Le
2

Anphareal - Tại sao khi làm trong một công ty bất động sản uy tín trên thị trường thì người ta gọi là môi giới hay chuyên viên hay tư vấn viên nhưng khi bán bất động sản lẻ ở ngoài và làm tự do thì người ta gọi là Cò. Vấn đề nằm ở "chuyên nghiệp"

Vai trò của người môi giới bất động sản:

  → Hiểu rõ về đặc điểm và lợi ích của bất động sản mình sắp bán.

  → Giúp tìm được bất động sản phù hợp với điều kiện và mong muốn của người mua.

  → Cố vấn giải pháp sao cho phù hợp với điều kiện và mong muốn của người mua vì không phải người mua nào cũng biết.

Đặc điểm của một môi giới bất động sản chuyên nghiệp:

Kiến thức

     → Sản phẩm: 

  1. Nắm vững đặc điểm của bất động sản bao gồm tất cả những đặc điểm của chính sản phẩm đó và những đặc điểm liên quan đến sản phẩm đó như là: khoảng cách từ bất động sản đến các tiện ích xung quanh, … Từ những đặc điểm đó sẽ đem lại cho khách hàng những lợi ích gì?
  2. Nắm vững quy trình mua bán: Từ lúc khách hàng quan tâm tới lúc công chứng và bàn giao bất động sản cho khách hàng.
  3. Những vấn đề liên quan đến ngân hàng: Ngân hàng có hỗ trợ cho khách hàng vay vốn khi mua bất động sản này? Ngân hàng nào hỗ trợ? Hỗ trợ tối đa bao nhiêu tiền và thời gian bao lâu? Lãi suất ngân hàng?
  4. Biết được trình tự lên thổ cư của một bất động sản và đặc điểm của từng loại đất (đất trồng cây lâu năm, đất lúa, đất ở tại nông thôn, đất ở tại đô thị …)

 

     → Marketing: Sử dụng thành thạo các công cụ MKT, chiến lược MKT

  1. MKT không trả phí: Đăng lên các hội nhóm trên facebook, trên trang cá nhân của các trang mạng xã hội, tạo kênh youtube để đăng tải video giới thiệu dự án hoặc chia sẻ thông tin bổ ích,
  2. MKT có trả phí: Đăng tin lên các trang rao vặt, chạy quảng cáo trên fanpage và zalo, quảng cáo Google Asd, quảng cáo trên youtube,…
  3. Xây dựng chiến lược MKT tổng thể dựa trên việc phân tích chân dung khách hàng mục tiêu (AVATAR)

 

     → Hệ thống: Xây dựng hệ thống khép kín để quản trị công việc kinh doanh. Việc này công ty sẽ làm thay cho bạn.

  1. Quản trị mối quan hệ với khách hàng (CRM) giúp cho việc chăm sóc khách hàng trở nên thuận tiện hơn. Hệ thống CRM cũng giúp chúng ta đánh giá hiệu quả làm việc để từ đó có phương án tối ưu.
  2. Sử dụng hệ thống để quản trị giỏ hàng và thông tin sản phẩm bđs, thông tin về sản phẩm còn và chi tiết từng sản phẩm nằm trên một chiếc điện thoại. Giúp cho việc kết nối thông tin dễ dàng hơn.
  3. Sử dụng hoá đơn và ký hợp đồng điện tử giúp thuận tiện hơn cho môi giới khi tiếp khách ở ngoài dự án.

Kỹ năng

     → Tự học: Được xem là quan trọng nhất trong tất cả các kỹ năng. Tự học qua sách,  internet, từ những người đi trước, từ các khoá học chuyên sâu và tự mình đúc kết lại.

     → Giao tiếp: Thông qua nhiều kênh để có thể học kỹ năng giao tiếp nhưng cần nhớ nguyên lý đơn giản. Hoà đồng chứ không hoà tan - chỉ theo đuổi tư duy đúng và kiến thức đúng, không đánh mất phong cách cá nhân của mình. 

     → Tư vấn Bán hàng: Chủ đề này khá dài nhưng trước tiên bạn phải nắm vững nguyên lý đơn giản đó là: Đầu tiên bạn cần nắm vững thông tin về sản phẩm như đã nêu ở mục trên, sau đó nắm rõ mục đích và mong muốn của khách hàng khi mua bđs là gì để từ đó đưa ra được giải pháp cho khách hàng chọn lựa. Lúc đó bạn không đơn thuần là nhân viên bán hàng mà trở thành chuyên viên tư vấn giải pháp. Việc mua hàng do khách hàng quyết định.

Đạo đức

     → Đạo đức được hình thành khi ta có sự hiểu biết …  

Sản phẩm cùng tác giả


Cắt lỗ lô đất giá siêu rẻ đường Nguyễn Chí Thanh trung tâm thị trấn Thạnh Mỹ huyện Đơn Dương
430 lượt xem
Gấp căn nhà 2 mặt tiền đường 811m2 giá rẻ view siêu đẹp gần chùa Ấn Độ Đơn Dương
514 lượt xem
Lô đất kinh doanh cực tốt nằm kế KCN Bắc Đồng Phú trung tâm thị trấn Tân Phú, Bình Phước giá rẻ
409 lượt xem