Dành cho người mua

Tình hình phát triển các khu công nghiệp và cụm công nghiệp tại tỉnh Đak Lak theo quy hoạch 2021- 2030, tầm nhìn 2050

Tác giả: Hoàng Hoa
2 tháng trước

Anphareal - Dành cho các nhà đầu tư đang tìm hiểu thị trường Bất động sản tỉnh Đak Lak. Anphareal chuyên cung cấp các sản phất đất Đak lak giá rẻ, cam kết vì một thị trường bất động sản minh bạch.

Đak Lak hiện đang là một tỉnh không ngừng đầu tư và mở rộng các nút giao thông quan trọng: QL26, QL27, QL29, QL14 đảm bảo giao thương giữa các vùng, cách tỉnh.

Các tuyến Cao Tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang, Lâm Đồng, đường vành đai 2, đường sắt Buôn Ma Thuột – Tuy Hoà đang khẩn trương triển khai. 

Với việc đầu tư giao thông tiện ích, hạ tầng đi kèm với sự phát triển mở rộng của KCN, cụm công nghiệp, cảng Logistic, sẽ là bền tảng vững chắc để phát triển triển Bất Động Sản

Sau đây là những thông tin về chủ trương khu công nghiệp, cụm công nghiệp và trung tâm logistic mà các nhà đầu tư cần phải biết 

Theo phương án phát triển hệ thống khu công nghiệp, Đắk Lắk đặt mục tiêu quy hoạch, phát triển 5 khu công nghiệp (KCN), phát triển mới 3 cụm công nghiệp (CCN)

Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt xác định phát triển công nghiệp là một trong những mục tiêu quan trọng. Quy hoạch hệ thống các KCN, CCN hợp lý về không gian lãnh thổ, khai thác được tiềm năng, lợi thế của tỉnh và bảo đảm phát triển bền vững…

Theo đó, tập trung phát triển KCN Hòa Phú (quy mô 331,73 ha, kể cả phần mở rộng 150 ha) và KCN Phú Xuân (quy mô 325,6 ha). 

Khu công nghiệp Hoà Phú, Đak Lak 
  1. Tính đến tháng 5/2024, KCN Hoà Phú (rộng 180ha, mở rộng thêm 150ha) là KCN đang hoạt động và được lấp đầy duy nhất tại tỉnh Đak Lak. Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh Ddak lak cho biết đến thời điểm này, KCN có tổng số 61 dự án đăng kí đầu tư, với tổng số vốn đăng kí đầu tư 5973 tỷ đồng. 
  2. Dự án Khu công nghiệp Phú Xuân, được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung quy hoạch vào năm 2017. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành khảo sát lập đề xuất dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp.Khu công nghiệp thuộc địa phận huyện Cư M’gar được UBND tỉnh phê duyệt Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2000 với tổng diện tích quy hoạch hơn 313ha.

Nghiên cứu thành lập mới các KCN tiềm năng là M’Drắk (quy mô 300 ha), Ea Kar (quy mô 480 ha), Ea H’leo (quy mô 400 ha) khi được bổ sung chỉ tiêu đất KCN và đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Đối với CCN quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch tỉnh phát triển 26 CCN, trong đó: TP. Buôn Ma Thuột có 4 cụm; huyện Ea Kar, M’Drắk, mỗi huyện có 3 cụm; huyện Krông Búk, Krông Bông, Lắk, Ea H’leo, mỗi huyện có 2 cụm; các huyện còn lại mỗi huyện có 1 cụm.

Cụm công nghiệp Tân An 

Danh sách các cụm công nghiệp đang hoạt động tại tỉnh Đak Lak 

  1. Cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp TP Buôn Ma Thuột (vị trí: km8, tỉnh lộ 8, phường Tân An, Tp Buôn Ma Thuột)
  2. Cụm công nghiệp Buôn Hồ (TT Pong Đ’rang, huyện Krong Buk) 
  3. Cụm công nghiệp Edar (thuộc xã Ea đar, huyện Eakar, cách thị trấn Eakar 5km) 
  4. Cụm công nghiệp Tân An 1 (tỉnh lộ 8. Tp Buôn Ma Thuột) 
  5. Cụm công nghiệp Tân An 2 (tỉnh lộ 8, phường Tân An, Tp Buôn Ma Thuột) 
  6. Cụm công nghiệp Trường Thành Eah’leo (huyện Ea H’leo, tỉnh Đak Lak)
  7. Cụm công nghiệp M’Drak – huyện M’Đrak (thôn lô 13, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin)
  8. Cụm công nghiệp Ea Lê – huyện Ea Soup (huyện Ea Soup, tỉnh Đak Lak)
  9. Cụm công nghiệp Krong Buk 1 – huyện KrongBuk (huyện Krong Buk tỉnh Đak Lak)

Cùng với việc thu hút nhiều dự án đầu tư vào tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lớn từ các nhà máy, doanh nghiệp đối với lao động làm việc tại KCN, CCN cũng tăng theo.

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm 2024 đến nay có hơn 600 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng lao động tại địa phương, với số lượng hơn 10.000 người.

Đơn cử Công ty TNHH May mặc Able Joy Đắk Lắk có kế hoạch sẽ tuyển dụng thêm khoảng 3.000 lao động phổ thông vào làm việc

Ngoài ra Nhà đầu tư cần biết thêm 8 cảng cạn và trung tâm Logistic tai Đak Lak 2021-2030

 

Tất cả các thông tin trên sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội đầu tư phát triển kinh tế địa phương và tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần tăng giá trị bất động sản Đak Lak một cách bền vững.

Sản phẩm cùng tác giả


Lô đất view hồ, mặt tiền đường QH 30m tại trung tâm Phú Xuan, Krông năng, Đăk Lak
350 lượt xem

Lô đất view hồ, mặt tiền đường QH 30m tại trung tâm Phú Xuan, Krông năng, Đăk Lak

850 Triệu

350m2

Xã Phú Xuân, Huyện Krông Năng, Đắk Lắk

CHÍNH CHỦ cần bán nhanh 1847m2 đất Đức Hoà, Long An
252 lượt xem

CHÍNH CHỦ cần bán nhanh 1847m2 đất Đức Hoà, Long An

6.5 Tỷ

1847m2

Xã Đức Lập Thượng, Huyện Đức Hòa, Long An

Cần bán căn VILLA SIÊU ĐẸP ngay trung tâm Đường Nguyễn Trung Trực, Phường 2, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng.
611 lượt xem
Tags
Đât-dak-lak dat-dak-lak-gia-re khu-cong-nghiep-dak-lak cum-cong-nghiep-dak-lak cao-toc-nha-trang-buon-ma-thuot anphareal anphareal-thu-duc