Tin tức thị trường

Samten Hills Dalat – khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh lớn nhất tỉnh Lâm Đồng

Tác giả: Nguyen Thi Huu Le
11 tháng trước

Anphareal - Nằm trên khu đồi ở thôn Kambute, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Samten Hill Dalat là điểm đến cho khách hành hương về cõi Phật, thưởng ngoạn phong cảnh.

Sơ đồ tổng quan Samten Hills Dalat 

DANH MỤC:

  1. Điểm đến chốn bình yên
  2. Toàn cảnh khu du lịch tâm linh
  • Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới
  • Khu chánh điện
  • Tượng Phật Di Lặc
  • Tượng Phật Trường Thọ (Vô Lượng Thọ)
  • Nhà trưng bày di sản Phật Giáo
  • Nhà hộ pháp
  • Nhà tịnh
  • Trải nghiệm hoạt động cắm trại

     3. Kỷ lục Unesco và Kỷ lục Guinness thế giới

     4. Hướng dẫn đường đến Samten Hill Dalat

     5. Giá vé tham quan Samten Hill Dalat

     6. Thời gian hoạt động từng khu chức năng trong Samten Hill Dalat

     7. Lời kết

  1.  Samten Hills Dalat - điểm đến chốn bình yên

Nằm trên khu đồi ở thôn Kambute, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Samten Hill Dalat là điểm đến cho khách hành hương về cõi Phật, thưởng ngoạn phong cảnh.

Công trình vĩ đại được tạo nên bởi các vị đạo sư cao quý dưới sự dẫn dắt của Đại Lão Hòa thượng Drubwang Sonam Jorfel – một vị Tăng sĩ đáng kính của vùng Lakdak, Ấn Độ và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng. Không gian văn hóa Tâm linh Phật giáo Kim Cương Thừa - Drigung Kagyu Samten Ling Việt Nam. Đây không chỉ là nơi chiêm ngưỡng của những tín đồ Phật giáo, mà còn là một điểm đến linh thiêng và yên bình. Nơi lý tưởng để ta tìm lại sự cân bằng giữa thế giới hiện đại đầy biến động và lo âu.

Đến đây, khách tham quan được chiêm ngưỡng những bức họa về thập phương chư Phật, chư Bồ Tát, các vị Thánh Tăng. Du khách có thể sẽ vô tình nhận ra sự giống nhau giữa nhiều chi tiết được tạo tác bởi các họa sư từ Himalaya, với nhiều đường nét mỹ thuật vẽ bởi những nghệ nhân thời Lý Việt Nam ta từ mười thế kỷ trước.

Theo Tiến sĩ Trần Hậu Yên Thế (Đại học Quốc Gia), dễ dàng nhận thấy trong các nét vẽ của những họa sư từ Himalaya không chỉ có kỹ thuật truyền thừa, mà còn mang theo cả lòng thành kính với Phật pháp trong tâm khảm.

Các nét họa hoa tuyết liên và kim ngân, hai loài hoa đặc biệt quý hiếm, sinh trưởng và nở hoa trên vùng núi cao Himalaya trong điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt băng giá, trở thành biểu tượng cho ý chí kiên định của các bậc hành giả.

Samten Hills Dalat – điểm đến nuôi dưỡng cơ thể, tâm trí và tinh thần. Nơi bình yên để cảm nhận những bước chuyển và thay đổi trong chính bản thân mỗi người, mang đến sự cân bằng, khám phá giới hạn bản thân, suy nghĩ tích cực, khả năng kết nối sâu sắc với chính mình và với thiên nhiên.

      2.  Toàn cảnh khu du lịch tâm linh

  • Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới

Đại bảo tháp được làm bằng đồng tinh khiết, dát vàng 24K với trọng lượng 200 tấn, chiều cao 37,22m, đường kính 16,53m đã xác lập kỷ lục thế giới Guinness World Record vào cuối năm 2022.

  • Khu chánh điện
  • Tượng Phật Di Lặc

Đến đây, du khách có thể dễ dàng nhận thấy nét đặc biệt trong hệ thống tượng pháp tại Samten Hills Dalat, trên tấm bia Minh tịnh tự bi văn lập năm Quang Hự thứ 6 ( 1090) nhắc đến việc dựng tượng A Dật Đa thuần kim sắc tướng, gia phu tọa sư tử nghê đài. Tạm dịch như sau: tượng A Dật Đa ( tức Di Lặc) thếp vàng rực rỡ, lại đặt tòa sư tử nghê đài. Pho tượng Phật Di Lặc ở Samten Hills Dalat có nhiều điểm tương đồng với mô tả trên văn bia thời nhà Lý.

  • Tượng Phật Trường Thọ (Vô Lượng Thọ)
  • Nhà trưng bày di sản Phật Giáo
  • Nhà hộ pháp
  • Nhà tịnh
  • Hoạt động cắm trại
  • Ngoài ra khi đến Samten Hills Dalat, bạn sẽ được đưa đón từ cổng khu du lịch vào đến điện chính; được thưởng thức ẩm thực ( chay) phong phú được chế biến từ những người đầu bếp tài hoa và đồ uống đa dạng, cà phê, không gian thưởng thức tiệc  360 độ The Leaf Coffee lấy cảm hứng từ những ngọn cây, tán lá. Cùng với hệ thống xe Food Truck lưu động của Samten Hills Dalat mang đến những trải nghiệm thú vị và độc đáo từ ẩm thực địa phương và ẩm thực mang âm hưởng văn hóa Himalaya.

      3. Kỷ lục Unesco và Kỷ lục Guinness thế giới

  • Samten Hills Dalat được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trao bằng chứng nhận không gian văn hóa Phật giáo Kim Cương Thừa. “Điều này có ý nghĩa to lớn trong việc giới thiệu với cộng đồng trong nước và quốc tế những giá trị kiến trúc - tâm linh của không gian Phật giáo Kim Cương Thừa. Hoạt động này qua đó khuyến khích mọi người gìn giữ và bảo vệ cho thế hệ mai sau di sản có giá trị quý báu", ông Trần Văn Mạnh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chia sẻ.
  • Một dấu ấn văn hóa khác tại quần thể du lịch này là công trình Đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek. Đại bảo tháp được làm bằng đồng tinh khiết, dát vàng 24K với trọng lượng 200 tấn, chiều cao 37,22m, đường kính 16,53m đã xác lập kỷ lục thế giới Guinness World Record vào cuối năm 2022.

     4. Tiếp theo, hãy cùng ghi chú lại hướng dẫn chi tiết đến khu du lịch tâm linh Samten Hills Dalat bạn nhé.

Samten Hills Dalat cách trung tâm thành phố Đà lạt chỉ khoảng 40km, mất khoảng 1 giờ di chuyển. Nhìn chung, đường đến Samten Hills Dalat khá dễ đi, hầu hết là đường nhựa, đường lớn thuận tiện cho cả ô tô và xe máy lưu thông.

  • Nếu bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt, hiện tại trong thời gian một năm chờ đèo Prenn sửa chửa nâng cấp hoàn chỉnh, bạn có thể di chuyển theo đường Khe Sanh- đèo Mimosa. Tiếp tục đi đến cuối đèo Mimosa, chạy thẳng đến cao tốc Liên Khương-Prenn ( đi ô tô); rẽ vào đường QL20 ( đi xe máy).
  • Đến cuối cao tốc Liên Khương-Prenn sẽ gặp vòng xuyến (ngã ba) Liên Khương. Tại đây, bạn đi theo lối ra thứ 3 để rẽ vào đường QL20.
  • Bạn di chuyển theo QL20 khoảng 2km, sau đó rẽ phải vào đường Bồng Lai. Cuối đường Bồng Lai, bạn đi qua cầu Tu Tra, sau đó rẽ vào đường Đa Hoa.
  • Tiếp theo, bạn cứ di chuyển theo đường Đa Hoa sẽ đến Samten Hills Dalat.
  • Hoặc nếu từ Đà Lạt xuống bạn đi QL20 đến ngã 3 Finom, bạn có thể rẽ vào QL27 hướng về thị trấn Thạnh Mỹ, chạy về hướng cầu Tu Tra mới, chạy tiếp đến chợ Tu Tra ( DH14). Tiếp theo bạn chạy thẳng theo đường DH14 sẽ gặp ngã ba giao nhau với đường Đa Hoa. 
  • Tiếp theo, bạn cứ di chuyển theo đường Đa Hoa sẽ đến Samten Hills Dalat.

Bên cạnh đó, để thuận tiện hơn cho du khách, khu du lịch tâm linh Samten Hills Dalat còn trang bị cả hệ thống xe bus trung chuyển để đưa đón khách du lịch tại ngã ba Bồng Lai ( giao với QL20), gồm có 2 chuyến xe:

  • Tuyến ngã ba Bồng Lai – Samten Hills Dalat: 8:00 – 17:00 hàng ngày
  • Tuyến từ Samten Hills Dalat - ngã ba Bồng Lai: 9:00 – 18:00 hàng ngày

    5. Giá vé vào tham quan Samten Hills Dalat 

Giá vé vào tham quan Samten Hills Dalat 2023 ( Giá đã bao gồm xe đưa đón nội khu, một chai nước suối và một chai nước ép củ, quả, trái cây).

Độ tuổiGiá vé/người
Trẻ em dưới 6 tuổi hoặc dưới 1mMiễn phí
Trẻ từ 1m đến 1m4180.000 vnđ
Trẻ từ 1m4 trở lên đến 64 tuổi250.000 vnđ
Người lớn từ 65 tuổi180.000 vnđ

     6. Thời gian hoạt động của từng khu trong Samten Hills Dalat

Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat mở cửa hoạt động từ 04:00 – 20:30 tất cả các ngày trong tuần. Cụ thể như sau:

  • Bãi giữ xe: hoạt động 24/24 tất cả các ngày trong tuần
  • Khu vực đón tiếp khách: từ 04:00 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần ( quý khách có thể sử dụng miễn phí khu vực chờ hoặc sử dụng dịch vụ thuê lều nghỉ ngắn giờ trong Samten Hills Dalat).
  • Khu vực ẩm thực khu đón tiếp:  Từ 04:00 – 19:00 tất cả các ngày trong tuần
  • Khu vực cho thuê lều trong ngày: từ 04:00 – 22:00 tất cả các ngày trong tuần ( quý khách có thể thuê lều 4 tiếng ( giờ) để nghỉ ngơi trong thời gian trải nghiệm Samten Hills Dalat). Lưu ý: không áp dụng lưu trú qua đêm. 
  • Khu vực quầy đăng ký trải nghiệm: từ 06:00 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần
  • Khu vực không gian văn hóa tâm linh Phật Giáo Kim Cương Thừa: từ 06:00 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần.
  • Khu vực nhà trưng bày di sản Phật Giáo Kim Cương Thừa: từ 06:00 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần
  • Dịch vụ vận chuyển tham quan: từ 06:00 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần 

     7. Lời kết

Mỗi chuyến đi đến Samten Hills Dalat sẽ là hành trình đặc biệt để bạn kết nối và khám phá bản thân. Mỗi khoảnh khắc hòa mình vào thiên nhiên là một lần bạn chào đón năng lượng tích cực, cân bằng cuộc sống. Đến để soi thấu tâm hồn và trở về với một cơ thể an lạc, trái tim thuần khiết và tâm trí sáng ngời.

Sản phẩm cùng tác giả


Cắt lỗ lô đất giá siêu rẻ đường Nguyễn Chí Thanh trung tâm thị trấn Thạnh Mỹ huyện Đơn Dương
437 lượt xem
Gấp căn nhà 2 mặt tiền đường 811m2 giá rẻ view siêu đẹp gần chùa Ấn Độ Đơn Dương
519 lượt xem
Lô đất kinh doanh cực tốt nằm kế KCN Bắc Đồng Phú trung tâm thị trấn Tân Phú, Bình Phước giá rẻ
414 lượt xem
Tags
Samten Hills Dalat địa chỉ Samten Hills Dalat giá vé Samten Hills Dalat tour Samten Hills Dalat giới thiệu Samten Hills Dalat opening.samten hills chùa Tây Tạng Chùa Ấn Độ Đại bảo tháp Kinh Luân