Tin tức thị trường

Nơi thu hút người muốn di cư đến sau Hà Nội và HCM lại là một tỉnh ở Tây Nguyên

Tác giả: Nguyen Thi Huu Le
2

Anphareal - Theo kết quả phân tích trong Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công PAPI 2020, lý do chính khiến người dân chọn di cư là đoàn tụ gia đình (chiếm gần 50%). Có việc làm tốt hơn và môi trường tự nhiên tốt hơn là hai lý do tiếp theo được nhiều người trả lời đưa ra.

  • - Theo Khảo sát PAPI năm 2020, hai địa điểm được ưa chuộng nhất để di cư là Hà NộiTP. Hồ Chí Minh. Có tới 22% số người trả lời chọn TP. Hồ Chí Minh là nơi họ mong muốn chuyển đến, cao gấp đôi so với tỉ lệ mong muốn di chuyển tới Hà Nội.
  • - Lâm Đồng là tỉnh hấp dẫn người di cư thứ ba, với tỉ lệ 5,6% số người được hỏi chọn Lâm Đồng là điểm đến. Đà Nẵng Cần Thơ đứng thứ tư và thứ năm trên danh sách được lựa chọn, với 5% số người được hỏi mong muốn chuyển tới.

 

Nơi thu hút người di cư nhất sau Hà Nội và TP. HCM không phải Đà Nẵng mà lại là một tỉnh ở Tây Nguyên  - Ảnh 1.

Theo kết quả phân tích tổng mẫu, lý do chính khiến người dân chọn di cư là đoàn tụ gia đình (chiếm gần 50%). Có việc làm tốt hơn và môi trường tự nhiên tốt hơn là hai lý do tiếp theo được nhiều người trả lời đưa ra. 

Khi nhìn vào bốn tỉnh, thành phố là điểm đến được lựa chọn (TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Lâm Đồng) có thể thấy những lý do họ lựa chọn tới các điểm đến đó khá đa dạng.

Nếu TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng thường được chọn vì lý do đoàn tụ gia đình và cơ hội việc làm, thì lý do đa số mọi người chọn Lâm Đồng là vì môi trường tự nhiên tốt hơn.

Nơi thu hút người di cư nhất sau Hà Nội và TP. HCM không phải Đà Nẵng mà lại là một tỉnh ở Tây Nguyên

Với điều kiện tự nhiên tốt, được bao phủ bởi những mảng xanh trải dài cùng với khí hậu mát mẻ quanh năm, lối sống thú vị, hòa hợp với thiên nhiên,… mà ngày càng có nhiều người di cư về Lâm Đồng định cư cũng như lựa chọn Lâm Đồng ( Đà Lạt, Bảo Lộc,…) là địa điểm check in du lịch.

  • - Đoàn người di cư về Lâm Đồng ngày càng đông, kéo theo đó là sự phát triển bất động sản tại tỉnh này. Nếu giá đất trung bình tại các tỉnh-thành phố công nghiệp, du lịch: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương,… đã đạt ngưỡng cao trung bình trên 1 tỷ đồng/100-200m2, thì tại Lâm Đồng với số vốn 1 tỷ đồng khách hàng đã có thể mua 1-2 mảnh, với diện tích 500-1000m2 có view đẹp, khí hậu cực kì mát mẻ, khả năng sinh lời tốt.
  • - Lâm Đồng- thị trường bất động sản cực kì tiềm năng và là xu thế đầu tư trong tương lai dài.

 

 

 

Sản phẩm cùng tác giả


Cắt lỗ lô đất giá siêu rẻ đường Nguyễn Chí Thanh trung tâm thị trấn Thạnh Mỹ huyện Đơn Dương
432 lượt xem
Gấp căn nhà 2 mặt tiền đường 811m2 giá rẻ view siêu đẹp gần chùa Ấn Độ Đơn Dương
516 lượt xem
Lô đất kinh doanh cực tốt nằm kế KCN Bắc Đồng Phú trung tâm thị trấn Tân Phú, Bình Phước giá rẻ
412 lượt xem