Tin tức thị trường

LÀN SÓNG “ BỎ PHỐ VỀ VƯỜN” ĐÃ TRỞ THÀNH XU HƯỚNG

Tác giả: Nguyen Thi Huu Le
2

Anphareal - Trong vòng 02 năm trở lại đây làn sóng mua đất vùng ven ( đất vườn huyện Củ Chi, Hóc Môn) hay các tỉnh lân cận thành phố Hồ Chí Minh như Long An, Đồng Nai, Bình Phước ( khu vực Định Quán, Tân Phú). Đặc biệt là tỉnh Lâm Đồng: TP Bảo Lộc hay VÙNG VEN ĐÀ LẠT. Tùy vào mục đích sử dụng và sở thích cá nhân của mình, người mua có thể chọn các tiêu chí về quỹ đất khác nhau như về vị trí, hệ thống hạ tầng, giao thông hay đặc tính các khu dân cư xung quanh…

XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH “ BỎ PHỐ VỀ VƯỜN”

     Trước khi về vườn, người mua cần xác định rõ mục tiêu “ bỏ phố về vườn” là gì. Theo nhu cầu tìm kiếm đất của người mua thì có thể chia làm ba mục đích chính cơ bản đó là: mua đất để Ở, mua đất để KINH DOANH, mua đất ĐỂ DÀNH. 

  1. Đối với mục đích MUA ĐẤT ĐỂ Ở, có 3 loại hình chính sau:

Một, MUA ĐẤT LÀM VƯỜN: những người mua làm vườn, trồng cây nhưng không có nhu cầu ở lại sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Những khách hàng này chỉ cần lựa chọn đất rẻ, có đường đi lại để thuận tiện vận chuyển phân bón, thu hoạch vụ mùa, hay gần nguồn nước tưới tiêu. Còn vị trí xa hay gần đường trục chính của xã, huyện, tỉnh hay đường quốc lộ sẽ ảnh hưởng đến mức tài chính bỏ ra để mua.

Hai, MUA ĐẤT LÀM NHÀ VƯỜN: với loại hình này, nên chọn đất gần khu dân cư để đảm bảo an ninh, an toàn cho gia đình khi ở. Nền đất phải có một phần diện tích là đất thổ cư để xây nhà kiên cố, hoặc quy hoạch được lên thổ cư người mua có thể tự xin lên đất thổ cư. Có đường điện, nước máy hay nước giếng khoan ( người mua khi về làm nhà hẳn khoan) để phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Người bản địa có thể không cần thiết phải gần khu dân cư nhưng người ở vùng khác đến thì tốt nhất nên mua gần khu dân cư cho yên tâm.

Ba, MUA ĐẤT LÀM NGHỈ DƯỠNG: với loại hình này, nên chọn đất có view đẹp như VIEW HỒ, SUỐI, SÔNG, ĐỒNG RUỘNG, TRÊN ĐỒI THẬT CAO. Ngoài ra cũng phải xem xét yếu tố an ninh, đường xá đi lại có thuận tiện không, có bị dính quy hoạch nào không?

      2. Đối với mục đích MUA ĐẤT ĐỂ KINH DOANH dành cho những người có tiền nhàn rỗi, có 3 hình thức cơ bản sau:

Một là đầu tư MUA ĐI BÁN LẠI: nhà đầu tư cần dành thời gian để tìm hiểu tất cả các thông tin về thi trường, pháp lý, giá bán, quy hoạch phát triển về hạ tầng giao thông, đô thị. Ngoài ra nhà đầu tư nên xem xét thật kĩ lưỡng về view, tiềm năng tăng giá, mặt tiền,… Nói chung nhà đầu tư cần cập nhật liên tục nhiều kiến thức và thông tin để có thể lựa chọn sáng suốt. Hoặc có thể lựa chọn cho mình người MÔI GIỚI CHUYÊN NGHIỆP  có kiến thức rộng về thị trường và nghiệp vụ chuyên môn, đặc biệt lựa chọn môi giới có đạo đức, có tâm với nghề để có thể hợp tác lâu dài trên nguyên tắc WIN-WIN. ( ANH CÓ TIỀN-TÔI CÓ SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG).

Hai là đầu tư mảng CHO THUÊ: nhà đầu tư mua đất vườn để cho thuê làm nông nghiệp. Đất mặt tiền đường lớn, rộng rãi cho thuê làm cửa hàng, kiot, kho bãi… vừa có lãi vốn vừa có lãi dòng tiền.

Ba là mua làm HOMESTAY/FARMSTAY : nhà đầu tư nên chọn khu vực có lợi thế đẹp sẵn về view thiên nhiên, khí hậu. Thời điểm hiện tại, nhà đầu tư có thể cân nhắc những điểm đã từng được đầu tư homestay nhiều, hoặc khai phá những địa điểm mới kể cả ở các khu vực vùng ven, homestay theo kiểu có địa điểm check in, “sống ảo” hoặc nhà vườn có điểm vui chơi, hái rau củ quả, trái cây… đang được số đông khách hàng ưa chuộng.

     3.  Với mục đích MUA ĐẤT ĐỂ DÀNH thì loại hình này dành cho các nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi lớn. Họ thường mua để đó, để dành lâu dài mà không quan tâm nhiều đến giá cả hay mục đích sử dụng ở thời điểm hiện tại. 

TẠI SAO XU HƯỚNG BỎ PHỐ VỀ VƯỜN NGÀY CÀNG GIA TĂNG MẠNH MẼ?

Đa phần người có xu hướng BỎ PHỐ VỀ VƯỜN là những người ở các thành phố hoặc đang làm việc ở các thành phố Lớn. Cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp hàng ngày hít nhiều khói bụi, ồn ào từ tiếng xe cộ di chuyển, những áp lực công việc, lo toan của cuộc sống, thiếu mảng xanh của thảm thực vật làm cho con người mệt mỏi, stress. 

Ngoài ra khi cuộc sống hiện đại quá thì trở nên “ hại điện”, nguồn thức ăn từ động vật chứa nhiều chất tăng trưởng, rau củ quả nhiều thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật…dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Trong khi đó rau sạch thì giá cả đắt đỏ không phải ai cũng có điều kiện mua sử dụng xuyên suốt hàng ngày hàng tuần hàng tháng. 

Vì thế mọi người dần muốn được tận hưởng cuộc sống yên bình hơn, lành mạnh, hít thở không khí trong lành. Muốn sở hữu cho riêng mình ngôi nhà nhỏ xinh xinh cùng mảnh vườn trồng các loại cây ăn trái, rau củ quả sạch, và nuôi ít gà, vịt để có thể tự cung tự cấp cho gia đình.

Và nơi có thể đáp ứng được đầy đủ các mong muốn của số đông như giá rẻ, view đẹp, đất cao rộng rãi, không gian thoáng đãng, gần thành phố, di chuyển thuận tiện và đặc biệt đáp ứng được mong muốn khí hậu mát mẻ quanh năm, thời tiết se se lạnh có tỉnh Lâm Đồng, đơn cử là thành phố Bảo Lộc và các khu vực vùng ven Đà Lạt, cách thành phố Đà Lạt 20-60km, cách thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu chỉ 180-330km.

“ BỎ PHỐ VỀ VƯỜN” KHÔNG PHẢI CỨ MUỐN LÀ ĐƯỢC NGAY

Để có thể thực hiện được mong muốn “ bỏ phố về vườn” thì ít ra bạn phải có số tiền nhàn rỗi, khoản tiền dành riêng cho quỹ đầu tư hoặc hưởng thụ hoặc hàng tháng bạn phải có khoản tiền thu nhập thụ động từ việc đầu tư kinh doanh, cho thuê. Và một điểm nữa là còn phụ thuộc vào công việc hiện tại bạn đang làm là gì.

BỎ PHỐ VỀ VƯỜN có nhiều kiểu, chẳng hạn như:

Thứ nhất: Bạn mua mảnh đất 200-500m2 ở các vùng ven Đà Lạt với mong muốn làm ngôi nhà vườn nho nhỏ, trồng ít cây ăn trái, rau củ quả sạch. Cuối tuần và các dịp nghỉ lễ gia đình lên nghỉ ngơi, du lịch. Chi phí tổng ngôi nhà và sân vườn nhiều hay ít tùy thuộc và vị trí đất bạn chọn mua và tùy thuộc vào chất liệu xây dựng. Giá dao động trong khoảng 700 triệu cho đến hơn 1 tỷ hoặc 2 tỷ. Việc trồng cây không có người chăm sóc thì các bạn đừng quá lo lắng, các bạn có thể thuê người làm việc 1-2 lần/tuần ( làm cỏ, tưới nước, bón phân) vì diện tích đất mình không quá rộng, cho nên chỉ cần thuê 1 buổi thôi là làm xong xuôi hết rồi. Giá thuê khoảng 300-400k/ngày.

Thứ hai: Bạn mua cho ba mẹ nghỉ dưỡng, cả gia đình cuối tuần và các dịp lễ về chơi thăm ba mẹ, tận hưởng không khí ấm cúng, quây quần bên gia đình. Với trường hợp này thì ba mẹ cũng lớn tuổi rồi nên cũng không cần diện tích đất quá rộng, trong khoảng 500-3000m2 là vừa đẹp. Vì ba mẹ đã nhiều tuổi, bạn nên cân nhắc chọn lựa những nơi đông dân cư sinh sống để đảm bảo tính an ninh, an toàn cho ba mẹ khi ở.

Thứ Ba : Bạn muốn di cư đến vùng ven Đà Lạt ở hẳn, thì có thể lựa chọn diện tích đất rộng hơn, từ 3000-1ha hoặc hơn. Để có thể vừa ở, vừa canh tác nông nghiệp sạch, cung cấp lương thực thực phẩm cho gia đình và có thể bán thành quả để thu về lợi nhuận hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.

Tùy vào mức tài chính và mục đích sử dụng, sở thích cá nhân mà mỗi người sẽ có lựa chọn riêng phù hợp với mong muốn của bản thân và gia đình. BỎ PHỐ VỀ VƯỜN, muốn sở hữu đất vùng ven Đà Lạt đã trở thành xu hướng ở hiện tại và trong tương lai. Khi mà ở các thành phố đã chật chội, ngột ngạt, xô bồ và giá thành đắt đỏ thì con người ta mong muốn tìm về những nơi mát mẻ, bình yên hơn để cho cuộc sống có thêm những NỐT LẶNG đáng giá.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm đa dạng vùng ven Đà Lạt huyện Đơn Dương, huyện Lâm Hà Lâm Đồng tại: https://anphareal.vn/

  • 10 lý do nên sở hữu đất ven Đà Lạt: https://anphareal.vn/xem-bai-viet/dieu-gi-khien-dat-nen-lam-ha-lam-dong-vung-ven-da-lat-tro-nen-thu-hut-gioi-dau-tu-hon-bao-gio-het

Sản phẩm cùng tác giả


Cắt lỗ lô đất giá siêu rẻ đường Nguyễn Chí Thanh trung tâm thị trấn Thạnh Mỹ huyện Đơn Dương
372 lượt xem
Gấp căn nhà 2 mặt tiền đường 811m2 giá rẻ view siêu đẹp gần chùa Ấn Độ Đơn Dương
458 lượt xem
Lô đất kinh doanh cực tốt nằm kế KCN Bắc Đồng Phú trung tâm thị trấn Tân Phú, Bình Phước giá rẻ
357 lượt xem