Tin tức thị trường

Điều gì khiến đất nền Lâm Hà Lâm Đồng-Vùng ven Đà Lạt trở nên thu hút giới đầu tư hơn bao giờ hết???

Tác giả: Nguyen Thi Huu Le
2

Anphareal - Đất nền nghỉ dưỡng vùng ven Đà Lạt huyện Lâm Hà Lâm Đồng trong thời gian gần đây luôn là điểm nóng thu hút rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Huyện Lâm Hà Lâm Đồng được chia thành 16 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 2 thị trấn: Đinh Văn và Nam Ban và 14 xã: Đạ Đờn, Đan Phượng, Hoài Đức, Liên Hà, Phi Tô, Phú Sơn, Phúc Thọ, Tân Hà, Tân Thanh, Tân Văn, Gia Lâm, Nam Hà, Mê Linh và Đông Thanh. Lâm Hà Lâm Đồng, với vai trò vùng đệm sinh thái được định hướng trở thành TRUNG TÂM DU LỊCH HỖN HỢP, công viên chuyên đề nông nghiệp công nghệ cao.

Trong đó có thị trấn Nam Ban và 04 xã Mê Linh, Nam Hà, Gia Lâm và Đông Thanh là các khu vực ven Đà Lạt, nằm trong diện “ quyết định quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng ven Đà Lạt đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050”. 

Đặc biệt là xã Đông Thanh, một đơn vị hành chính nằm tiếp giáp thị trấn Nam Ban, xã Gia Lâm, xã Mê Linh, và tiếp giáp với khu du lịch Rừng Lá Phong hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, rong khoảng hơn 01 năm trở lại đây đã thu hút và giữ chân của rất nhiều du khách, nhà đầu tư khi đến đây.

Vậy thì lý do vì đâu mà nhà đất Đông Thanh Lâm Hà lại thu hút nhiều nhà đầu tư đến vậy?

 

10 LÝ DO CHÍNH THU HÚT CÁC NHÀ ĐẦU TƯ ĐẾN VỚI NHÀ ĐẤT XÃ ĐÔNG THANH LÂM HÀ có thể kể đến như sau: 

THỨ NHẤT: thành phố Đà Lạt đang có nguy cơ đánh mất kỉ lục 3 KHÔNG của mình ( không trụ đèn giao thông, không xích lô, không điều hòa). nhưng hiện tại thành phố Đà Lạt đang bị quá tải về dân cư, khách du lịch, cho nên vào các giờ cao điểm hay các ngày lễ, tết thường xuyên bị kẹt xe, cháy vé booking phòng khách sạn, nhà nghỉ, homestay,… tỉnh Lâm Đồng đang xem xét đề án lắp đặt trụ đèn giao thông tại các ngã ba, ngã tư có lượng xe di chuyển đông để giảm tải vấn nạn kẹt xe.

THỨ HAI: thành phố Đà Lạt đang dần đánh mất đi vẻ đẹp mỹ quan của mình, mất dần nhiều nét đẹp hoang sơ, bình dị và bị che khuất view, tầm nhìn rất nhiều bởi những dãy nhà kính trồng hoa, rau củ  quả mọc lên ngày càng nhiều, nằm san sát, nối tiếp nhau trải dài hàng kilomet.

THỨ BA: giá đất trong thành phố Đà Lạt đã cao đến đỉnh, trên dưới 1 tỷ/m2. Pháp lý nhiều nơi trong thành phố đa phần là đất giấy tờ tay, công chứng vi bằng hoặc đất nông nghiệp phân quyền, sổ chung,… Với mức giá này thì đối với  những người có tài chính khoảng vài ba tỷ hoặc tài chính trên dưới 1 tỷ đồng thì không có khả năng để mua. Vì vậy xu hướng của mọi người sẽ dịch chuyển về vùng ven Đà Lạt - những huyện, xã có vùng khí hậu tương tự thành phố Đà Lạt, có giá bất động sản vẫn còn thấp và cực kì tiềm năng để.phát triển. Xã Đông Thanh là một ví dụ điển hình.

THỨ TƯ: vị trí địa lý của xã Đông Thanh vô cùng thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng. Độ cao của xã cao hơn các xã lân cận và thị trấn Nam Ban. Cùng với đó là các dãy núi, cánh rừng thông trập trùng nối tiếp nhau tạo nên một dải màu xanh mướt, đẹp vô cùng. Điểm nhấn trên nền xanh đó là màu đất đỏ bazan và những ngôi nhà nằm san sát hoặc xen kẽ nhau tạo nên một bức tranh tổng thể hài hòa về màu sắc đẹp vô cùng.

THỨ NĂM: xã Đông Thanh hiện tại đã và đang triển khai dự án HỒ ĐÔNG THANH quy mô hơn 50 hecta với tổng số vốn đầu tư hơn 494 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung Ương. Theo kế hoạch phát triển của nhà nước, tỉnh Lâm Đồng nói chung và xã Đông Thanh nói riêng, công trình hồ chứa nước ĐÔNG THANH LÂM HÀ được đầu tư vừa là hồ cung cấp nước tưới cho 700 hecta đất canh tác và cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 7.500 người dân xung quanh xã vừa là HỒ ĐIỀU HÒA, thúc đẩy phát triển DU LỊCH SINH THÁI,NGHỈ DƯỠNG theo chủ trương và kì vọng của tỉnh Lâm Đồng.

THỨ SÁU: Theo bản đồ quy hoạch xã Đông Thanh huyện Lâm Hà thì xã Đông Thanh nằm trong diện quy hoạch sáp nhập vào thành phố Đà Lạt tầm nhìn đến 2030 ( hiện nay Google Maps đã cập nhật quy hoạch này). Bạn có thể dùng Google Maps và cổng thông tin của tỉnh Lâm Đồng https://lamdong.gov.vn  để kiểm chứng tin tức này. 

THỨ BẢY: Theo quy hoạch xã Đông Thanh thành phố Đà Lạt tầm nhìn đến năm 2030, xã Đông Thanh tiếp giáp với khu du lịch Rừng Lá Phong hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, hiện tại chỉ cách nhau một cánh rừng thông. Do đó tỉnh Lâm Đồng đã có quy hoạch ( chưa công bố thông tin chính thức) mở tuyến đường quy hoạch dự phóng dài khoảng 7-10km kết nối trung tâm xã Đông Thanh với khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. 

THỨ TÁM: xã Đông Thanh nằm gần tiếp giáp với trục đường cao tốc Liên Khương-Prenn, quốc lộ 20- địa phận huyện Đức Trọng. Cho nên theo định hướng phát triển không gian thành phố Đà Lạt theo mô hình tuyến vành đai và các trục hướng tâm theo hình nan quạt, sẽ có một con đường quy hoạch dự phóng nối xã Đông Thanh với cao tốc Liên Khương-Prenn, quốc lộ 20 đoạn gần NGÃ BA FI NÔM.

THỨ CHÍN: xã Đông Thanh nằm cao hơn so với mực nước biển khoảng 1200-1300m, cho nên khí hậu tại đây vô cùng ôn hòa, dễ chịu. Nhiệt độ trung bình hàng năm chỉ trên dưới 20 độ C. Mùa đông không quá lạnh như trong thành phố Đà Lạt. Mùa hè luôn mát mẻ, trong lành. Khí hậu đã tác động đến tính cách của con người nơi đây luôn ôn hòa, trìu mến và gần gũi.

THỨ MƯỜI: GIÁ ĐẤT tại xã Đông Thanh hiện tại còn thấp, đa phần chỉ mới trên dưới 2tr/m2 ( có đất thổ cư xây dựng). Đối với đất chưa có thổ cư hoặc đất không lên được thổ cư ( vẫn có thể xây nhà tiền chế, bán kiên cố), giá đất còn rẻ. Diện tích và giá tiền rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của rất nhiều người.

Mong rằng các bạn sớm chọn được cho mình những nền ưng ý nhất tại đất nền Lâm Hà Đà Lạt, phù hợp với mong muốn của riêng mỗi người, gia đình người thân và bạn bè của mình.

 

Sản phẩm cùng tác giả


Cắt lỗ lô đất giá siêu rẻ đường Nguyễn Chí Thanh trung tâm thị trấn Thạnh Mỹ huyện Đơn Dương
437 lượt xem
Gấp căn nhà 2 mặt tiền đường 811m2 giá rẻ view siêu đẹp gần chùa Ấn Độ Đơn Dương
519 lượt xem
Lô đất kinh doanh cực tốt nằm kế KCN Bắc Đồng Phú trung tâm thị trấn Tân Phú, Bình Phước giá rẻ
414 lượt xem
Tags