Tin tức thị trường

Đắk Lắk Đề Xuất Nâng Cấp Các Tuyến Đường Quốc Lộ 26, 27, 29: Kết Nối Giao Thông Và Phát Triển Kinh Tế

Tác giả: Lê Văn Hải
2 tháng trước

Anphareal - Tỉnh Đắk Lắk đã kiến nghị các bộ, ngành Trung ương quan tâm đầu tư nâng cấp các tuyến đường Quốc lộ 26, 27, 29 hiện đang hẹp và xuống cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.

Nâng cấp các tuyến đường Quốc lộ 26, 27, 29 qua Đắk Lắk: Đáp ứng nhu cầu giao thông và phát triển kinh tế

Tổng Quan Về Tình Hình Đắk Lắk

Ngày 15/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành để tổng hợp ý kiến, kiến nghị báo cáo tại Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, nhấn mạnh sự cần thiết của việc rà soát, chọn lọc các ý kiến kiến nghị sát với thực tế để đảm bảo tính phù hợp và hiệu quả.

Yêu Cầu Nâng Cấp Các Tuyến Quốc Lộ 26, 27, 29

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk đề xuất nâng cấp các tuyến đường Quốc lộ 26, 27, 29 nhằm phát huy hiệu quả của tuyến đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2026. Hiện tại, các tuyến Quốc lộ 26, 27, 29 đang hẹp và xuống cấp, trong khi mỗi năm vận chuyển hàng triệu tấn nông sản phục vụ phát triển kinh tế.

Lý Do Cần Nâng Cấp

Các tuyến đường Quốc lộ 26, 27, 29 là huyết mạch giao thông quan trọng, góp phần lưu thông liên vùng và đảm bảo phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, tình trạng xuống cấp của các tuyến đường này ảnh hưởng lớn đến việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân. Việc nâng cấp các tuyến Quốc lộ 26, 27, 29 không chỉ giúp giảm tải áp lực giao thông mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, xã hội của Đắk Lắk và các khu vực lân cận.

Ý Kiến Của Các Đại Biểu

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng kiến nghị Quốc hội xem xét chỉ đạo các Bộ, ngành rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, đảm bảo tính thống nhất và hiệu quả trong triển khai. Bên cạnh đó, các đại biểu còn đề xuất Quốc hội xem xét ban hành các văn bản hướng dẫn về bảng giá đất khi Luật Đất đai (sửa đổi) có hiệu lực vào ngày 1/7 tới.

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Trường Minh _ Báo Công Thương)

Kết Luận Và Kiến Nghị

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk ghi nhận và tiếp thu ý kiến của các đại biểu, yêu cầu các sở, ngành có báo cáo cụ thể để đoàn tổng hợp ý kiến chính xác và tiếp tục đề xuất lên Quốc hội và các bộ ngành xem xét. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk luôn quan tâm, đồng hành và sẵn sàng giúp đỡ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của tỉnh Đắk Lắk.

Nguồn tham khảo: Báo Công Thương

Sản phẩm cùng tác giả


An Hoà New City,  đất nền Thành phố Biên Hoà giá rẻ
4351 lượt xem

An Hoà New City, đất nền Thành phố Biên Hoà giá rẻ

0

0m2

Phường An Hoà, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Mua Bán ĐẤT XÃ HOÀI ĐỨC HUYỆN LÂM HÀ GIÁ RẺ SẴN THỔ CƯ
949 lượt xem

Mua Bán ĐẤT XÃ HOÀI ĐỨC HUYỆN LÂM HÀ GIÁ RẺ SẴN THỔ CƯ

990 Triệu

1000m2

Xã Hoài Đức, Huyện Lâm Hà, Lâm Đồng

Đất Bảo Lộc chỉ có 178m2, liệu có làm nhà vườn nghỉ dưỡng được không?
697 lượt xem

Đất Bảo Lộc chỉ có 178m2, liệu có làm nhà vườn nghỉ dưỡng được không?

1.7 Tỷ

178m2

Xã Lộc Tân, Huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng

Tags
Quy hoạch Đắk Lắk Quy hoạch hạ tầng giao thông Đắk Lắk Anphareal Group Anphareal Anphareal Thủ Đức