Tin tức thị trường

THÔNG XE TUYẾN CAO TỐC DẦU GIÂY – PHAN THIẾT- CÚ HÍCH CHO SỰ PHÁT TRIỂN TỈNH BÌNH THUẬN

Tác giả: Nguyen Thi Huu Le
11 tháng trước

Anphareal - Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết vừa khánh thành và thông xe vào ngày 29/04 vừa qua. Khoảng thời gian di chuyển trước khi hoàn thành cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết từ 4-5 giờ di chuyển, giờ đây đã được rút ngắn chỉ còn khoảng 1 giờ 30 phút di chuyển. Sự hình thành cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết tạo cú hích lớn cho sự phát triển kinh tế, du lịch tỉnh Bình Thuận.

 

  1. LỄ KHÁNH THÀNH CAO TỐC DẦU GIÂY – PHAN THIẾT

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết vừa khánh thành và thông xe vào ngày 29/04 vừa qua. Khoảng thời gian di chuyển trước khi hoàn thành cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết từ 4-5 giờ di chuyển, giờ đây đã được rút ngắn chỉ còn khoảng 1 giờ 30 phút di chuyển.

Sáng ngày 29/4 vừa qua, tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra lễ khánh thành dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết có sự góp mặt của Thủ tướng chính phủ lâm thời nước Việt Nam Phạm Minh Chính. Cao tốc được đưa vào khai thác chiều cùng ngày để người dân sớm lưu thông trước lễ 30/4 cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của du khách đến tỉnh Bình Thuận trong những ngày nghỉ lễ.

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thông xe được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội để phát triển kinh tế, du lịch, bất động sản Bình Thuận tăng trưởng bứt phá trong năm 2023.

      II. CAO TỐC DẦU GIÂY – PHAN THIẾT TẠO CÚ HÍCH CHO BĐS VÀ NGÀNH DU LỊCH BÌNH THUẬN 

Cao tốc kết nối nhanh giúp khơi thông tâm lý ngại di chuyển, đồng thời kích thích người dân muốn du lịch khám phá những cung đường mới để có thêm trải nghiệm. Từ đó hình thành nên những điểm đến mới sầm uất, góp phần phát triển kinh tế, du lịch, thanh đổi diện mạo của cả vùng đất. 

Đơn cử như Sapa đã tăng trưởng 100% lượng du khách khi cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi vào hoạt động hay thành phố Móng Cái Quảng Ninh đã đón lượng khách kỷ lục lên đến 150.000 du khách trong dịp lễ 2/9 năm 2022 ngay sau khi cao tốc Vân Đồn – Móng Cái thông xe ngày 1/9.

Tương tự, trước thông tin cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết khánh thành ngày 29/4 đông đảo người dân tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh lân cận đã lên kế hoạch du lịch Phan Thiết, Bình Thuận để được trải nghiệm cung đường mới này. Theo ghi nhận, Phan Thiết là nơi có tỉ suất lấp đầy phòng cao nhất khu vực phía Nam trong dịp lễ 30/4 vừa qua. Nhiều resort, khách sạn khu vực Phan Thiết, Mũi Né đã kín chỗ từ một tuần trước lễ. Có khoảng hơn 160.000 lượt khách gấp đôi so với con số 80.000 lượt khách năm trước.

Giá trị gia tăng của bất động sản gần cao tốc tăng như “diều gặp gió” khi thực tế đã chứng minh các khu vực có cao tốc đi qua giá đất đều tăng từ 3-4 lần, thậm chí có nơi tăng gấp nhiều lần.

Thực tế ghi nhận từ một số sàn giao dịch cho thấy bất động sản dọc cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây năm 2015-2016 có giá khoảng 40-50tr/m2, đến năm 2019 đã tăng lên 60-80tr/m2. Sau khi có cao tốc thông xe, các dự án biệt thự mở bán xung quanh khu vực năm 2018 thấp nhất 11.9 tỷ/căn. Sau một năm đã tăng lên 15 tỷ/căn.

      III. ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ THI CÔNG ĐƯỜNG GOM DÂN SINH DỰ ÁN CAO TỐC DẦU GIÂY – PHAN THIẾT

Ngày 15/5 vừa qua, khi nhận được sự phản ánh “ đường gom dân sinh ngập úng, lầy lội khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt khi mùa mưa đã đến” Đơn vị thi công Liên doanh Vinaconex-Trung Chính và nhà thầu Ban quản lý dự án Thăng Long đã đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các hạng mục này. Nhiều đoạn đã được ban gạt, lu nền đá cấp phối, giúp cho việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn.

Toàn huyện Xuân Lộc, Đồng Nai có khoảng 33km đường gom dân sinh, độ rộng mặt đường đảm bảo theo tiêu chuẩn đường nông thôn trên 3m, riêng tại địa bàn huyện Xuân Hiệp, một số đoạn rộng trên 5m. Dự kiến tất cả các đường gom dân sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ hoàn tất trước ngày 31/12/2023.

      IV. LƯU Ý LƯỢNG XĂNG DẦU KHI LƯU THÔNG TRÊN CAO TỐC DẦU GIÂY – PHAN THIẾT

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đã chính thức lưu thông xe từ ngày 29/4/2023. Tuy nhiên trên đoạn đường cao tốc dài 99km này chưa có trạm dừng chân, trạm xăng dầu, vì vậy các tài xế cần chú ý lượng xăng dầu khi lưu thông trên cao tốc.

Theo ban quản lý dự án Thăng Long, chủ đầu tư dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ được đầu tư 2 trạm dừng chân ở cả 2 hướng tuyến có diện tích 2 hecta/trạm, vị trí dự kiến đặt ở giữa tuyến cao tốc, đoạn giữa tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.

Trạm dừng chân sẽ có các hạng mục chính: bãi đỗ xe, nhà vệ sinh, trạm xăng dầu, khu nghỉ ngơi… việc triển khai các trạm dừng chân còn liên quan tới công tác thiết kế, đấu thầu, phê duyệt chọn lựa nhà đầu tư nên thời gian triển khai mất khoảng 8-9 tháng, chưa kể còn liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

Trên cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hiện có 3 trong 7 số nút giao thông cho phép các xe ô tô lưu thông ra khỏi cao tốc để tìm các cây xăng, trạm xăng dầu tiếp thêm nhiên liệu.

Việc khẩn trương triển khai trạm dừng chân trên cao tốc là thiết yếu để các tài xế, hành khách ghé vào nghỉ ngơi, tiếp thêm nhiên liệu và đi vệ sinh sau quãng đường dài với tốc độ cao.

Sản phẩm cùng tác giả


Cắt lỗ lô đất giá siêu rẻ đường Nguyễn Chí Thanh trung tâm thị trấn Thạnh Mỹ huyện Đơn Dương
430 lượt xem
Gấp căn nhà 2 mặt tiền đường 811m2 giá rẻ view siêu đẹp gần chùa Ấn Độ Đơn Dương
514 lượt xem
Lô đất kinh doanh cực tốt nằm kế KCN Bắc Đồng Phú trung tâm thị trấn Tân Phú, Bình Phước giá rẻ
409 lượt xem
Tags
cao toc dau giay phan thiet cao-toc-dau-giay-phan-thiet cao toc long thanh dau giay phan thiet cao-toc-long-thanh-dau-giay-phan-thiet anphareal anpharealdalat anpharealthuduc anphatech