Chia sẻ kinh nghiệm

Cẩm nang du lịch về miền đất Lâm Hà - Nơi sở hữu nét đẹp hoang sơ vùng vĩ

Tác giả: Nguyen Thi Huu Le
2

Anphareal - Lâm Hà một huyện mới của Lâm Đồng được hình thành hơn 30 năm về trước bởi mối lương duyên tuyệt vời giữa cư dân Hà Nội với miền đất phía Nam Tây Nguyên. Chỉ trong vòng 10 năm từ năm 1976 đến 1986 người Hà Nội đi xây dựng kinh tế mới đã lập nên kì tích, họ đã biến một vùng núi hoang sơ bạt ngàn cỏ tranh, thú dữ trở thành một vùng đất tốt tươi trù phú.

Nhắc đến du lịch ở Lâm Đồng thì hẳn cái tên Đà Lạt đã trở nên quá quen thuộc, thế nhưng vùng đất cao nguyên này vẫn còn có những miền đất đẹp khác mà du khách có thể đã bỏ lỡ hoặc chưa đặt chân đến, một trong số đó chính là huyện Lâm Hà. Đến với huyện Lâm Hà bạn sẽ được tận hưởng trọn vọn cảm giác mê đắm bởi những mảng xanh trải dài, màu đất đỏ bazan là điểm nhấn và những điều thú vị đang chờ đón bạn.

TỔNG QUAN HUYỆN LÂM HÀ

Huyện LÂM HÀ thuộc vùng ven Đà Lạt ( vùng phụ cận) nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Lâm Đồng, phía Bắc giáp với huyện Đam Rông, phí Nam giáp huyện Di Linh, phía Đông và Đông Nam giáp thành phố Đà Lạt, huyện Đức Trọng và phía Tây giáp tỉnh Đắk Nông. Diện tích tự nhiên là 60,000ha chiếm 10% tổng diện tích của tỉnh Lâm Đồng.

Do có vị trí đặc biệt khi nằm ở thềm chuyển tiếp của cao nguyên và bình nguyên với độ cao từ 800-1000m so với mực nước biển cùng địa hình đồi núi trập trùng nên khí hậu ở Lâm Hà mang đặc điểm của khí hậu cận ôn đới, á nhiệt đới rất mát mẻ, ôn hòa. Nhiệt độ trung bình nơi đây chỉ từ 11 đến 26 độ C.

Huyện LÂM HÀ sở hữu nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, du lịch với đất đỏ bazan và đất phù san màu mỡ thích hợp trồng các cây công nghiệp và cây hoa màu ngắn ngày. Hệ thống song suối nhiều chia cắt tạo cho Lâm Hà có nhiều thắng cảnh đẹp, nổi bật là Thác Voi, hồ Phúc Thọ, Phúc Hưng, hồ Đạ Sar, suối Cam Ly, song Đạ Dâng, sông Đồng Nai…

Những năm gần đây dịch vụ du lịch ở Lâm Hà đã bắt đầu phát triển, ngoài tiềm năng du lịch thắng cảnh tự nhiên vốn có còn có sự hình thành của các nông trại phục vụ du lịch canh nông, nhà vườn, homestay cũng như các khu du lịch đã dần giúp du lịch ở đây phát triển mạnh mẽ hơn và thu hút nhiều du khách.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH LÝ TƯỞNG TẠI HUYỆN LÂM HÀ LÂM ĐỒNG

Cũng giống như Đà Lạt hay một số khu vực lân cận, huyện Lâm Hà có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Theo đó mùa khô từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau, mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm.

Đặc trưng khí hậu ở Lâm Hà mát mẻ quanh năm. Tuy mùa mưa ở đây khá triền miên nhưng đa phần là những cơn mưa rào, mưa phùn là chính. Và vào mùa mưa vẫn có những ngày nắng xen kẽ chứ không mưa cả ngày kéo dài hết mùa, vì vậy dù vào mùa khô hay mùa mưa Lâm Hà vẫn thu hút nhiều khách du lịch, tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Lâm Hà Lâm Đồng là vào mùa khô sẽ thuận lợi cho việc di chuyển, tham quan và khám phá hơn.

ĐẾN HUYỆN LÂM HÀ BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ? DI CHUYỂN TRONG HUYỆN BẰNG CÁCH NÀO?

Để đến du lịch tại huyện Lâm Hà Lâm Đồng, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Bạn có thể chọn đi máy bay hoặc xe khách hoặc đi phượt bằng xe máy, mô tô, ô tô…

Nếu từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vào thì máy bay có lẽ là phương tiện thuận lợi nhất, giá vé từ sân bay Hà Nội, Vinh đến sân bay Liên Khương chênh lệch tùy thời điểm, giá trung bình trong khoảng 700-1,3tr/ chiều. Nếu di chuyển bằng xe khách giá vé từ 500-700 nghìn/chiều.

Còn các tỉnh phía Nam có thể di chuyển bằng máy bay với giá vé chỉ từ 400-700 nghìn/chiều, hoặc có thể đi xe khách: Phương Trang, Thành Bưởi, Hoa Bình,… giá vé chỉ từ 200-250 nghìn/chiều. Hoặc các bạn có thể đi xe ô tô, xe máy…

Trong nội thành huyện Lâm Hà các bạn có thể thuê xe ô tô với giá 700-800 nghìn/ngày hoặc thuê xe máy với giá chỉ 80-120 nghìn/ngày, hoặc thuê taxi.

  • Do khoảng cách Đà Lạt và Lâm Hà khá gần nên thông thường du khách sẽ nghỉ chân ở Đà Lạt và đi Lâm Hà trong ngày. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn khám phá nhiều hơn nơi ở Lâm Hà hơn thì có thể chọn qua đêm với nhiều sự lựa chọn. Có cả khách sạn, nhà nghỉ, homestay chất lượng.
  • - Một số gợi ý khách sạn, nhà nghỉ danh cho bạn: khách sạn Trà My, Song Anh, Minh Huệ, nhà nghỉ Anh Khôi, Thành Đạt… ở khu vực thị trấn Nam Ban và thị trấn Đinh Văn.
  • - Một số homestay nổi bật như Long Đỉnh, hồ Gia Trang, Co Fuong, Co Tam Coffee Farmstay, Cải’s Farm, Elephant Waterfalls,…cảnh quan thiên nhiên trong lành, thoáng đãng.

CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN HOT NHẤT Ở LÂM HÀ

  1.  KHU DU LỊCH THÁC VOI ( RƠWOA)

Nằm ẩn mình sau khu rừng, Thác Voi ( Rơwoa) là điểm du lịch nổi tiếng ở Lâm Hà. Nơi đây được ví như một nàng sơn nữ yêu kiều với vẻ đẹp chân nguyên đầy bí ẩn. Khu du lịch Thác Voi thuộc địa phận thị trấn Nam Ban. Thác có chiều cao hơn 15m và rộng hơn 30m, bạn cần phải di chuyển qua 145 vách đá mới xuống tới chân thác. Tại đây những tảng đá lớn nhỏ nằm xếp chồng tựa như đàn voi nằm lắng nghe tiếng hát của nàng sơn nữ xưa. 

2. CHÙA LINH ẨN

Tọa lạc bên cạnh khu du lịch Thác Voi, Linh Ẩn Tự - một ngôi chùa rất linh thiêng với tượng Phật Quan Âm cao hơn 70m, cao nhất Việt Nam và được mệnh danh là thiền viện Trúc Lâm thứ hai tại Đà Lạt. Chùa có cảnh quan rất đẹp với lối kiến trúc cổ đặc trưng. Khi đặt chân đến Lâm Hà bạn khó có thể bỏ lỡ nơi này.

3. LONG ĐỈNH ORGANIC FARM

Nhắc đến đồi chè ở gần Đà Lạt, bạn sẽ nghĩ ngay đến đồi chè Cầu Đất, nhưng có thể bạn chưa biết ở Lâm Hà cũng có đồi chè Ô Long  xanh bạt ngàn nằm tiếp giáp hồ Phúc Thọ, cảnh quan vô cùng tuyệt vời. LONG ĐỈNH ORGANIC FARM là một địa điểm check in, sống ảo tuyệt vời.

4. ĐÈO TÂN THANH

Đèo Tân Thanh thuộc xã Tân Thanh huyện Lâm Hà có khung cảnh rất hùng vĩ với view là những đồi cà phê xanh mướt trải dài. Đặc biệt nơi đây có không gian rất lãng mạn vào lúc bình minh và hoàng hôn. Bạn có thể săn mây tại đây với những bức ảnh vô cùng tuyệt vời.

5. LÁN TRANH

Khu vực Lán Tranh của huyện Lâm Hà bao gồm các địa danh như Tân Hà, Liên Hà, Đan Phượng, Hoài Đức, Phúc Thọ. Nơi này có cảnh sắc tuyệt đẹp với những đồi cà phê trùng điệp, những hồ nước trong vắt. Bạn có thể ghé thăm làng Lán Tranh nơi có khu cảnh đẹp tựa tranh vẽ với những ngôi nhà bình dị, nhịp sống đơn giản. nếu như ghé thăm Lán Tranh vào mùa anh đào bạn sẽ được chìm đắm giữa những khung cảnh thơ mộng của muôn sắc hoa tuyệt đẹp.

6. MÊ LINH COFFEE GARDEN

Mê Linh Coffee Garden thuộc xã Tà nung, TP Đà Lạt. Nằm trên đồi núi nhìn xuống hồ và suối Cam Ly. Nơi đây là địa điểm check in nổi tiếng của giới trẻ, giới nghệ sĩ và dân du lịch khi ghé thăm huyện Lâm Hà.

7. HỒ TRÊN MÂY

Hồ trên mây không phải là một cái hồ ở trên mây mà là một quán cà phê thuộc thôn 6 xã Tà Nung, TP Đà Lạt. Quán cà phê mở cửa vào 7h sáng và đóng cửa vào 10h tối hằng ngày.

Không giống các quán cà phê bình thường, HỒ TRÊN MÂY không bán nước mà bán vé vào cổng, trong giá vé đã bao gồm 01 loại nước tự chọn trong menu.

  • - Vé người lớn: 40.000đ
  • - Vé trẻ em: 30.000đ

8. CHUỒN CHUỒN COFFEE & BISTRO

Tọa lạc tại thôn 5, xã Mê Linh, Lâm Hà. CHUỒN CHUỒN COFFEE & BISTRO là quán mới khai trương vào 28/04/2021, nhưng thu hút khá nhiều khách du lịch khi đến với huyện Lâm Hà. Quan cảnh tại đây rất đẹp, nằm trên đồi cao có view paranoma cực đẹp cùng rất nhiều loài hoa đủ màu sắc. 

Ngoài các địa điểm trên tại Lâm Hà bạn có thể ghé thăm cơ sở ươm tơ dệt lụa Cường Hoàn, ngắm những chú tằm ăn lá dâu, nhả tơ và xem người ta tạo ra những sản phẩm tơ lụa chất lượng hay đến cơ sở nấu rượu Kiết Tường để được thăm quan và nghe giới thiệu về quy trình nấu rượu thủ công với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên hay đến làng cà phê chồn để tận mắt xem những chú chồn hương ăn cà phê chín và công đoạn tạo ra những ly cà phê chồn thơm ngon. 

Nếu bạn nào có nhu cầu đầu tư hoặc nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng, tham khảo thêm các sản phẩm tại website https://anphareal.vn/ và 10 lý do nên đầu tư tại huyện Lâm Hà.: https://anphareal.vn/xem-bai-viet/dieu-gi-khien-dat-nen-lam-ha-lam-dong-vung-ven-da-lat-tro-nen-thu-hut-gioi-dau-tu-hon-bao-gio-het

 

Sản phẩm cùng tác giả


Cắt lỗ lô đất giá siêu rẻ đường Nguyễn Chí Thanh trung tâm thị trấn Thạnh Mỹ huyện Đơn Dương
437 lượt xem
Gấp căn nhà 2 mặt tiền đường 811m2 giá rẻ view siêu đẹp gần chùa Ấn Độ Đơn Dương
519 lượt xem
Lô đất kinh doanh cực tốt nằm kế KCN Bắc Đồng Phú trung tâm thị trấn Tân Phú, Bình Phước giá rẻ
414 lượt xem