Tin tức thị trường

5 Thành Phố Ở Tây Nguyên Sẽ Bị Cấm Phân Lô Bán Nền

Tác giả: Hoàng Hoa
2 tháng trước

Anphareal - Khu vực Tây Nguyên sẽ có 5 thành phố nằm trong danh sách không được phân lô, bán nền theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025

Trong bối cảnh Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đang đi vào hiệu lực, cả nước sẽ có 105 thành phố, thị xã bị cấm phân lô, bán nền đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư và dư luận. Tại khu vực Tây Nguyên sẽ có 5 thành phố như sau: 

1. Đà Lạt và Bảo Lộc (Lâm Đồng): Đứng đầu danh sách là hai thành phố nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng. Thành phố Đà Lạt, với khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, từng là điểm đến lý tưởng của giới nghỉ dưỡng và đầu tư. Tuy nhiên, với tình trạng sốt đất trước đây, Đà Lạt nằm trong danh sách 22 đô thị loại I bị cấm phân lô, bán nền. Bảo Lộc, một thành phố khác của Lâm Đồng, cũng gặp phải hạn chế tương tự, với việc bị xếp vào danh sách 43 đô thị loại III.

2. Buôn Ma Thuột và Pleiku (Đắk Lắk và Gia Lai): Cả hai thành phố này đều nằm trong danh sách các đô thị loại I. Buôn Ma Thuột, nổi tiếng là trung tâm sản xuất và tiêu thụ cà phê lớn nhất Việt Nam, đang hướng tới việc phát triển thành "Thành phố cà phê thế giới". Pleiku, một trong những trung tâm quan trọng của Gia Lai, cũng đang chịu tác động từ các biện pháp kiểm soát mới.

3. TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum): Là thành phố loại II, Kon Tum cũng không nằm ngoài danh sách các khu vực bị hạn chế trong việc phát triển bất động sản. Sự kiểm soát này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì quy hoạch và bảo vệ môi trường sống cho cộng đồng.

4. Gia Nghĩa (Đắk Nông): Là một thành phố trẻ, Gia Nghĩa mới chỉ được nâng cấp thành phố vào đầu năm 2020. Mặc dù vẫn còn mới mẻ trong thị trường bất động sản, Gia Nghĩa đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong giai đoạn sốt đất 2020 – 2022. Tuy nhiên, việc không được phân lô, bán nền sẽ giữ cho thị trường này không bị biến động quá mạnh và đảm bảo sự ổn định.

Nhìn chung, việc áp dụng các biện pháp kiểm soát mới này là một phản ứng của chính phủ để kiểm soát cơn sốt đất và đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản, đặc biệt là tại các khu vực có tiềm năng phát triển lớn như Tây Nguyên.

Sản phẩm cùng tác giả


Lô đất view hồ, mặt tiền đường QH 30m tại trung tâm Phú Xuan, Krông năng, Đăk Lak
350 lượt xem

Lô đất view hồ, mặt tiền đường QH 30m tại trung tâm Phú Xuan, Krông năng, Đăk Lak

850 Triệu

350m2

Xã Phú Xuân, Huyện Krông Năng, Đắk Lắk

CHÍNH CHỦ cần bán nhanh 1847m2 đất Đức Hoà, Long An
252 lượt xem

CHÍNH CHỦ cần bán nhanh 1847m2 đất Đức Hoà, Long An

6.5 Tỷ

1847m2

Xã Đức Lập Thượng, Huyện Đức Hòa, Long An

Cần bán căn VILLA SIÊU ĐẸP ngay trung tâm Đường Nguyễn Trung Trực, Phường 2, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng.
612 lượt xem
Tags
dat-da-lat dat-bao-loc dat-dak-lak-gia-re mua-ban-dat-da-lat mau-ban-dat-dak-lak