Quy định

Văn Hoá Doanh Nghiệp trong Hệ Thống Anphareal

Lê Văn Hải đăng lúc 2022-02-02 20:45:10

Tất cả thành viên của hệ thống Anphareal cần hiểu rõ Văn Hoá Doanh Nghiệp và xem đây như KIM CHỈ NAM trong mọi hoạt động của doanh nghiệp mình.

Giới thiệu về Anphareal

Được thành lập ngày 29-05-2020 hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ do đội ngũ IT của Anphareal xây dựng mà không phải thuê đội ngũ IT bên ngoài. Với mong muốn xây dựng nên một cộng đồng để góp phần duy trì MỘT THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN MINH BẠCH. Minh bạch về thông tin sản phẩm cung cấp cho khách hàng, minh bạch về mọi mặt trong công ty. Để làm tốt được việc này thì toàn bộ cán bộ - công nhân viên trong hệ thống Anphareal phải thấm nhuần triết lý: HỌC THẬT - LÀM THẬT - GIÁ TRỊ THẬT. Tất cả cán bộ - CNV trong hệ thống Anphareal luôn luôn "học đi đôi với hành" như câu nói của Lê Nin. 

Mô hình doanh nghiệp

Anphareal sử dụng công nghệ để giúp các công ty ở các tỉnh thành trên cả nước vận hành một cách thuận lợi để giải quyết hầu hết các vấn đề mà các công ty truyền thống đang gặp phải. Việc mở công ty khắp cả nước kết hợp công nghệ và mỗi công ty hoạch toán độc lập sẽ giúp cho các công ty:

  1. Tự chủ động trong các kế hoạch về nhân sự, về sản phẩm, tài chính, quản lý vận hành…
  2. Được sự hỗ trợ của Anphareal về công nghệ, Marketing tổng thể, thương hiệu, đào tạo, chiến lược…
  3. Toà nhà Anphareal sẽ đặt tại TP. HCM với các phòng chức năng đủ để giúp cho Anphareal giải quyết được các bài toán lớn của mình vừa giúp cho các công ty ở các tỉnh về mọi mặt. Toà nhà Anphareal có các phòng chức năng: Phòng Marketing (Có chức năng tương đương như phòng Marketing của các cty như Tiki, Lazada, Vinhomes, …), Phòng IT, Phòng kế toán (kế toán thuế, kế toán tài chính), Phòng Luật sư (hỗ trợ về thủ tục, hợp đồng và cố vấn giải pháp tổng thể để công ty vận hành đúng),… Tất cả phòng ban đều phục vụ mục đích giúp Anphareal và các công ty trong hệ thống vận hành trơn tru theo kế hoạch và mục tiêu chiến lược.

Tư duy làm việc trong hệ thống Anphareal

  • Tư duy #1: Lấy Đạo Đức chân chính làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. (Buông bỏ, Giới, Tấn, Tuệ, Tha thứ, Quyết Tâm, Sự Thật, Bình Tâm, Từ Bi, Từ Thiện) đây là 10 yếu tố hình thành lên Đạo Đức của con người. Hãy trau dồi những đức tính này hàng ngày.
  • Tư duy #2: Làm việc theo tiêu chí thời gian bỏ ra ít nhất và hiệu quả cao nhất.
  • Tư duy #3: Không chỉ trích trong bất kỳ tình huống nào.
  • Tư duy #4: Không tách rời công nghệ Anphareal
  • Tư duy #5: Luôn duy trì sự Minh Bạch - Nhất Quán trong toàn tổ chức.
  • Tư duy #6: Lý Kết Hợp với Tình: Khi gặp vấn đề phát sinh giữa các cá nhân hay giữa cá nhân và tổ chức thì phải ngồi lại chia sẻ hết với nhau, không ngại va chạm trên tinh thần tôn trọng nhau. Người chức vụ cao nhất trong cuộc gặp đó sẽ là người quyết định cuối cùng trên tình thần "Lý Kết Hợp với Tình" và phải chịu trách nhiệm với những quyết định của mình trước hội đồng quản trị.
  • Tư duy #7: Khuyến khích tất cả thành viên nêu ý tưởng/ giải pháp để giúp hệ thống công ty phát triển. Mọi ý tưởng hay giải pháp đều được ghi nhận và vinh danh.
  • Tư duy #8: Không có giới hạn vị trí hay năng lực: Tất cả thành viên trong hệ thống Anphareal có quyền yêu cầu để ra mở công ty do mình điều hành. CEO trong công ty cũng chưa phải là vị trí làm việc cuối cùng.
  • Tư duy #9: Có tầm nhìn xa và thiết lập lộ trình mục tiêu khả thi.
  • Tư duy #10: Hiểu biết thực tế nhưng vượt trên nó để giải quyết vấn đề.
  • Tư duy #11: Cải thiện tình hình và coi trọng tích luỹ chắc chắn.
  • Tư duy #12: Làm tốt từng việc để khẳng định và phát triển ưu thế.
  • Tư duy #13: Xây dựng phát triển năng lực tổ chức, khai mở năng lực cá nhân.
  • Tư duy #14: Tạo ra giá trị cao để làm đối ứng, để bán và thúc đẩy.
  • Tư duy #15: Dụng phương pháp lớn như “đòn bẩy nâng bổng trái đất”.
  • Tư duy #16: Đầu đội Đạo, Tay nắm Đức, hành xử đề cao chính chuẩn.
  • Tư duy #17: Công ích cho xã hội và cộng đồng để chia sẻ giàu có chung.
  • Tư duy #18: Đã NGHĨ KỸ mới ĐƯỢC HỎI
  • Tư duy #19: Tạo CÔNG QUẢ mới ĐƯỢC TÔN VINH
  • Tư duy #20: Đưa GIẢI PHÁP mới ĐƯỢC GÓP Ý
  • Tư duy #21: Là SÁNG KIẾN mới ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
  • Tư duy #22: Rất CỐ GẮNG mới ĐƯỢC TRỢ GIÚP
  • Tư duy #23: Dám TIÊN PHONG mới ĐƯỢC CƠ HỘI
  • Tư duy #24: Mạnh CAM KẾT mới ĐƯỢC SỬ DỤNG
  • Tư duy #25: Đảm TRỌNG TRÁCH mới ĐƯỢC CHỨC VỤ
  • Tư duy #26: Có TÌNH YÊU mới ĐƯỢC BÀY TỎ
  • Tư duy #27: Làm GIA TĂNG mới ĐƯỢC TƯỞNG THƯỞNG.

Giám đốc cần tránh 10 “Tội” gây huỷ hoại tổ chức:

  • Bất công là tội thứ nhất!
  • Cào bằng là tội thứ hai
  • Tội ba: Lẫn lộn đúng sai
  • Tội tư: Chẳng biết phân vai thế nào
  • Tội năm: Không rõ nên sao
  • Sáu là: Xử việc tầm phào mất thiêng
  • Làm người tha hoá bởi tiền
  • Tội to thứ tám: Xấu truyền lây lan
  • Chín là: Sinh chuyện ăn gian
  • Tội mười: Tích bệnh làm tan cơ đồ

Giải thích:

  • Bất công: Đối xử không đúng với đóng góp, thành tích
  • Cào bằng: Chính sách, chế độ trung bình giống nhau
  • Đúng/Sai: Thiếu thước đo chuẩn mực, khách quan, khoa học
  • Nên sao: Lộ trình mới, công tác hoạch định, dự phòng, …
  • Tầm phào: Thiếu văn hoá, tôn ti, nghi lễ, gia đình
  • Tha hoá: Dùng tiền đi đầu, kích thích, để thay giá trị khác
  • Xấu truyền: Sai lỗi, hư hỏng không ngăn chặn, khắc phục, giải quyết
  • Ăn gian: Tranh công đỗ lỗi, báo cáo, số liệu gian lận
  • Tích bệnh: Từ nhỏ đến lớn.

Giám đốc không được phạm những mâu thuẫn:

  • Sợ người làm sai nhưng không ra được những điều kiện mạch lạc.
  • Sợ người chống đối mà không tạo ra kỷ cương phép tắc.
  • Sợ người hai lòng mà mình xử sự năm lần bảy ý.
  • Sợ người thiếu trung thành mà mình không cam kết.
  • Sợ người chẳng tận tuỵ mà mình không rộng thưởng khen.
  • Sợ người dối trá mà mình không minh bạch sòng phẳng.
  • Sợ người u mê mà trí tâm mình không toả sáng.
  • Sợ người trì trệ mà mình giữ thói quen không chịu thay đổi.
  • Sợ người lung lay mà mình không đủ cương quyết.

 

Bài ca Văn hóa tổ chức

Làm ăn muốn được vững bền

Thành công là bởi xây trên Đức dày!!!

Nghi Lễ Văn Hoá thêm hay

Tôn ti trên dưới, hàng ngày kỷ cương

Soi vào Chuẩn mực như gương

Hoà đồng phong cách, môi trường Văn minh

Việc chung ai cũng từ mình

Đề cao hợp tác, công bằng với nhau

Tính trước kỹ, thấu đáo sau

Hoàn thiện Chất lượng: Hàng đầu ưu tiên

Yêu lao động: Hết ưu phiền

Cần - Kiệm - Liêm - Chính: Làm nên nghiệp giàu

Duy trì điều tốt bền lâu

Chúng ta tận sức xây cầu Vinh Quang

Ghi nhớ:

  • Những điều tốt của cá nhân đều trở thành những điều tốt của tổ chức, điều tốt của tổ chức trở thành điều tốt của các cá nhân.
  • Những điều tốt không thể sống khoẻ bằng những mong muốn thuần tuý, mà nhờ cài dặt áp dụng những điều kiện cần và đủ cho nó.
  • Một tổ chức không thể xây dựng thương hiệu thành công trong xã hội nếu không thành công trong việc hình thành văn hoá tổ chức tốt.